เนื้อหาที่เรียน
- กิจกรรมที่ 1
อาจารย์ได้ให้ตัดกระดาษเป็นดอกไม้ โดยให้สังเกตการณ์เกิดปฏิกิริยาของกระดาษที่เป็นดอกไม้กับน้ำในถาดว่าจะเกิดอะไรขึ้น
โดยอาจารย์ได้แนะนำให้เทคนิกการทดลองในครั้งนี้
1.) ให้เด็กสังเกตการทดลองพร้อมกัน
2.) แบ่งกลุ่มและให้ทดลองวางทีละคน
กิจกรรมนี้เกิดได้เพื่อความสัมพันธ์ของเวลาและการสอดคล้องของสมอง
(เมื่อดอกมีการเปลี่ยนแปลงไปในการระบายสีจากดอกไม้)
- กิจกรรมที่ 2
อาจารย์ผู้สอนได้ให้เพื่อนกรอกน้ำใส่ขวด(โดยให้ส่งตัวแทน)และใช้คำถามดังนี้
ใครว่าน้ำจะไปก่อนกัน
โดยให้ปล่อยน้ำออกจากขวด
และใช้เหรียญวางตามตำแหน่งที่น้ำไหลออก
ปล่อยน้ำที่ละรู สังเกตว่าน้ำจากรูไหนไหลเร็วหรือพุ่งได้ไกลกว่าหรือใกล้
- กิจกรรมที่ 3 การทดลองเกี่ยวกับน้ำ อาจารย์ถามว่าร่างกายเรามีน้ำอยู่กี่เปอร์เซ็นต์
และให้เด็กสืบเสาระหาความรู้ด้วยตัวเองและครูเป็นผู้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เรียน
- กิจกรรมที่ 4 นำโฟมมาตัดเป็นเรือ แล้วนำสบู่มาวาง แล้วเรือจะพุ่ง
- กิจกรรมที่ 5 อาจารย์แจกกระดาษและทำตามคำสั่ง
- กิจกรรมที่ 6 ไหมพรมเต้นระบำ
- กิจกรรมที่ 7 เป่าให้ลูกบอลลอย
- กิจกรรมที่ 8 กล้องเรือดำน้ำ
- กิจกรรมที่ 9 ไฟฉายสีผสม
- กิจกรรมที่ 10 บูมแรง
- กิจกรรมที่ 11 การทดลองเรื่องเทียนไข
บรรยากาศในห้องเรียน
มีแสงสว่างเพียงพอต่อการเรียนรู้ โต๊ะเก้าอี้จัดวางอย่างเป็นระเบียบเมื่อทุกครั้งที่ไปเรียน อากาศภายในห้องเรียนเย็นสบาย รู้สึกผ่อนคลาย
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน อาจจะไม่เข้าใจในเนื้อหาวิชาบางแต่ก็พยายามปรับตัวโดยการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากที่อาจารย์สอนภายในห้องเรียน
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย คำพูดจะสอดแทรกคุณธรรมจริยธรรมสั่งสอนนักศึกษาในชั้นเรียนสม่ำเสมอ มีวิธีการสอนที่ทำให้นักศึกษาสนุกและเพลิดเพลินไปกับการเรียนการสอน